Saturday, July 2, 2016

HỘI QUÂN CÁN CHÍNH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA TP. LAS VEGAS “Họp Mặt Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19-6”

HỘI QUÂN CÁN CHÍNH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA TP. LAS VEGAS
“Họp Mặt Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19-6”

* Phan Văn Sỹ
1-Khai Mạc: Đúng 7:00pm. ngày 19-06-2016, Tại nhà hàng phở Sàigòn 8, Hội Quân Cán Chính QLVN/CH thuộc thành phố Las Vegas tiểu Bang Nevada đã họp mặt kỷ niệm ngày Quận Lực 19-6 như để ôn lại những kỷ niệm oai hùng của tất cả anh chị em thuộc mọi binh chủng Hải, Lục, Không quân QLVN/CH.
Cùng tham dự với Hội QCCh. Có ông Mike Nguyễn Chủ Tịch Cộng Đồng người Việt tại Las Vegas, hai ông Phó Chủ tịch Cộng Đồng người Việt: Lưu Anh Dũng, Nguyễn Khanh, cơ quan truyền thông, cùng đông đảo anh chị em trong Hội QCCh/ QLVNCH. Và có cả sự tham dự của một số thân hào nhân sĩ và hỗ trợ cho Hội như ông bà Nghi & thắm.
Mở đầu chương trình, MC. Nguyễn Khanh chào mừng quan khách tham dự và quí Hội viên, sau đó MC. Khanh mời mọi người đứng lên tham dự nghi lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ cùng giây phút mặc niệm tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã bỏ mình vì đất nước, vì tự do vì độc lập cho dân tộc. Sau phút chào quốc kỳ MC. Nguyễn Khanh Giới thiệu thành phần tham dự hôm nay và mời ông Đào Khánh, chủ tịch Hội Quân Cán Chính lên chia sẻ về ý nghĩa ngày 19-6, ngày QLVNCH.
2-Phát Biểu:
(1)-Ông Đào Khánh, chủ tịch Hội Quân Cán Chính đã chia sẻ rất hùng hồn về ý nghĩa ngày 19-6, ông nói: “ Kính thưa: Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần Các Tôn Giáo, quý vị trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt, Tiểu Bang Nevada, Quý Tuần Báo: Sài Gòn Nhỏ, Viet-Tide, Việt Mỹ Magazine tại T.p. Las Vegas, Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu, và Quý Đồng Hương tại tp. Las Vegas, Hàng năm, cứ đến ngày 19/6, kỷ niệm Ngày Quân Lực VNCH, chúng ta, những chiến hữu kien cường và đồng hương khắp nơi trên thế giới ngồi lại với nhau để ôn lại những chiến công hào hùng do sự hy sinh của biết bao Quân Cán Chính VNCH, đã lãng quên tuổi thanh xuân để dấn thân chiến đấu chống lại chủ nghĩa gian ác vô thần, chống lại cộng sản VN bạo tàn và khát máu. Chúng ta cùng ôn lại những gian khổ và hào hùng của Quân Lực VNCH, với những chiến thắng lẫy lừng đã đi vào lịch sử, để bảo vệ cho mảnh đất Miền Nam được vui sống an bình với hai chữ Tự Do đích thực. Bao nhiêu Anh Hùng Tử Sỹ đã đổ máu đào, bỏ thây nơi chiến trận để bảo vệ cho Tổ Quốc được Tự Do, Dân Chủ, những địa danh mãi đi vào ký ức người dân như: Kông-tum kiêu hùng, Bình Long anh dũng, Nói sao cho siết, bút mực nào diễn tả cho cạn công ơn to lớn của các binh sỹ và cán chính VNCH đã hy sinh cho Tổ Quốc. Một lần nữa, chúng ta hướng về các Anh Linh Tử Sỹ để vinh danh và thành kính biết ơn những Quân Cán Chính VNCH đã bỏ mình cho Chính Nghĩa Quốc Gia và Tổ Quốc thân yêu.



Nhân dịp này, tôi cũng xin được nói qua về thực trạng của đất nước Việt Nam chúng ta hôm nay, đang bị tập đoàn bành trướng Trung Quốc lộng hành, ngang ngược, công khai xây dựng và quân sự hóa những quần đảo trong vùng biển của Việt Nam, nhưng nhà cầm quyền csVN hèn nhát, nhu nhược, không dám mạnh mẽ phản đối. Trong khi đó, những người dân chân chính, ngay thẳng, có lòng tha thiết yêu Quê hương, mạnh dạn lên tiếng, thì bị đàn áp, cáo buộc, bị ngược đãi và giam hãm nơi tù đày hay đưa đi lao động khổ sai.
Tự do tôn giáo bị cấm cản. Các tín hữu của Phật Giáo Hòa Hảo, vì khát vọng cho nhu cầu tâm linh tụ họp lại để giỗ tế, cầu nguyện bị hành hung, đánh đập! Linh mục đi cử hành Thánh Lễ, phục vụ tâm linh cho giáo dân ở những vùng xa, bị chặn đường đánh đập dã man. Mục sư Tin Lành bị áp bức, tù đày và bị trù dập cách hèn hạ, bị khủng bố vợ con ngay tại nhà ở của họ.
Nhân quyền không được tôn trọng, luôn bị chà đạp. Đất đai của cơ sở tôn giáo do công khó xây dựng bao đời bị nhẫn tâm chiếm đoạt. Những cơ sở của Dòng CCT tại Nha Trang, Huế … đang bị tịch thu, chiếm dụng để dùng làm khách sạn, làm khu du lịch. Nhà dân ở những mặt tiền đường, khu sầm uất bị cưỡng đoạt…Và còn biết bao việc oan trái, ngang ngược khác nữa đang diễn ra trên khắp quê hương…
Người có quyền lực, chức tước thì trục lợi, mánh khóe đủ mọi cách, dùng mọi hình thức để vơ vét của cải, trở nên giàu có, hưởng thụ vung vít, xa hoa, ăn chơi sa đọa trên sự nghèo đói của dân chúng. Phần đông người dân đang phải đương đầu sống trong cảnh bần cùng, túng quẩn, xơ xác. Nhiều người già yếu không nơi nương tựa, có những trẻ em phải lê lết đầu đường, xó chợ tìm kiếm, xin ăn, không được cắp sách đến trường.
Những vùng sống nhờ nông nghiệp, thì : ruộng cằn đất nẻ, thượng nguồn bị Trung Cộng đắp đập giữ nước, bàn tay sẵn sàng xiết cổ Việt Nam với những đập nước khổng lồ chúng đã xây dựng. Vùng biển, nơi ngư dân sinh sống, đặc biệt ở miền trung: bị nhiễm độc nặng nề vì chất độc sa thải do nhà máy formosa. Hàng triệu đồng bào Miền Trung lâm vào cảnh thất nghiệp, chết đói, hết đường sinh sống ngay tại quê nhà.
Dân chúng làm gì để sinh sống đây ? Bà con đòi làm sáng tỏ sự việc, thì bị đàn áp thô bạo. Hành động bạo lực, áp bức, uy hiếp, độc tài chuyên chế của đảng csVN ngày càng ngày càng bành trướng, tràn lan từ thành thị đến thôn quê nghèo khổ, rất nguy hiểm và gian ác, khiến người dân lành phải điêu đứng! Đó là một thực tại ê chề phũ phàng, đầy bất công và chua xót ! Đó chỉ là phần nhỏ thực trạng của đất nước Việt Nam hôm nay. Những điều nêu trên vẫn chưa diễn tả hết được sự cơ cực lầm than của dân chúng dưới ách cai trị khắc nghiệt, ngu dốt của đảng csVN.
Kính thưa Quí vị,
Hôm nay, trước công luận quốc tế và trước vong linh của những tiền nhân anh dũng, Hội QCC VNCH và cộng đồng Người Việt chúng ta tại Las Vegas đồng thanh lên tiếng với HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM TẠI HOA KỲ, long trọng tuyên cáo vào ngày 20/5/2016 như sau:
1. Nhiệt tâm tán thành và tích cực ủng hộ đồng bào Việt Nam khắp nơi, nhất là trong nước, đã xuống đường biểu tình để bày tỏ nhân quyền, nói lên nguyện vọng chính đáng quyền làm chủ đất nước; đòi hỏi nhà cầm quyền phải bảo vệ chủ quyền đất nước và đứng về phía dân tộc để thi thành trách nhiệm lãnh đạo đất nước. Ước mong các cuộc xuống đường sẽ kéo dài cho đến khi sự việc được giải quyết tốt đẹp.
2. Cảm thông và chia sẻ với những đồng bào đã bị hành hung, cướp bóc, đánh đập, thậm chí bị hăm dọa đuổi học, đuổi việc, sách nhiễu cuộc sống vì đã dám lên tiếng đòi hỏi bảo vệ môi trường sống trong lành cho nhân dân, và chính sách lãnh đạo đất nước minh bạch. Ước mong mọi người chia sẻ và ủi an nỗi khổ đau của họ.
3. Cực lực phản đối nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã bất nhân, bất tài và bất lực trước những hiểm hoạ đang xảy ra cho đồng bào. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam là tập đoàn cai trị cường bạo, hèn với giặc ác với dân, đã mờ ám dùng các lực lượng tay sai để đàn áp đồng bào cách thô bạo trong các cuộc biểu tình đòi bảo vệ môi trường, sự an sinh cho dân chúng, và đòi đưa những kẻ đã gây ra tai hoạ cho môi trường ra trước công lý để trừng trị thích đáng.
4. Kêu gọi quốc hội và chính phủ Hoa Kỳ, buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải bảo vệ môi trường và tạo sự an toàn thực phẩm cho người dân Việt Nam là một điều kiện cho Việt Nam được tham gia thoả ước Hợp Tác Mậu Dịch Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership).
5. Kêu gọi thế giới quan tâm đến việc vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo hiện đang xảy ra càng ngày càng trầm trọng tại Việt Nam.
6. Hoàn toàn ủng hộ Hội Đồng Liên Tôn tại Việt Nam trong mọi công cuộc tranh đấu cho tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền và vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam.
Hội Quân Cán Chính VNCH và cộng đồng người Việt tại Las Vegas, chúng ta cùng thể hiện sự hiệp thông sâu xa với đồng bào trong nước. Chúng ta sẽ đồng hành với dân tộc không chỉ qua những ngày xuống đường, mà còn tiếp tục với hành trình đấu tranh gian khổ của đồng bào, hầu tiến đến ngày cánh chung của chế độ Cộng Sản và sớm đến ngày quang phục một Việt Nam thực sự độc lập, tự do, dân chủ và vững mạnh .
Hôm nay cũng là ngày Hiền Phụ, kính chúc quý bậc cha, ông trong gia đình được luôn mạnh khỏe và an vui để chúng ta cùng bên nhau thắp sáng và thông truyền ngọn lửa đấu tranh cho con cháu chúng ta, đào tạo ý thức hệ cho chúng biết bộ mặt thật của csVN, sự gian ác dối trá và vô cảm của chúng với những nỗi đau khổ của đồng bào, luôn âm mưu dẫn đưa đất nước vào vòng nô lệ của tàu cộng. VNCH muôn năm !QL VNCH muôn năm !Cảm ơn và trân trọng kính chào quý vị”./. Mọi người vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt. tiếp nối chương trình MC. Nguyễn Khanh mời ông Sỹ trong Ban cố Vấn lên chia sẻ:
(2)-Chia Sẻ Của Ông Phan Văn Sỹ: Sau khi chào mừng quí quan khách trong đó có ông chủ tịch Cộng Đồng người Việt Mike Nguyễn, ông chia sẻ về những ưu tư của anh chị em QCCh.và đưa vài tin vui như niềm khích lệ cho mọi người, Ông nói: “ Trên đài TV. Hồn Việt băng tầng 2078 lúc 02:45pm. ngày 09-05-2016 có phỏng vấn một số quân nhân người Mỹ gốc Việt gồm: trung tá Tuấn Nguyễn (Tiểu Bang Virginia), đại úy Hiếu Nguyễn ( thuộc lực lượng Navy), thiếu tá christopher Phan ( thuộc hải quân), trung tá Nguyễn Anh Tuấn ( Navy), các cháu thế hệ thứ 2, thứ 3 của chúng ta sang Mỹ thuộc diện HO. Hiện đã tập họp thành Hội Cưu Quân Nhân Người Mỹ Gốc Việt, hiện đã có trên 1,000 ( Một ngàn) hội viên ở khắp các binh chủng trong quân đội Hoa Kỳ với đủ các cấp bậc, trong buổi nói chuyện với Hội Quân Cán Chính VCNCH tại Cali, đại diện gặp gỡ là cựu trung tá Trần Vệ. Mục đích: (1)-Tương trợ, tạo học bổng giúp các em Việt Nam hiếu học tại Mỹ, hiện đã cấp được12 học bổng cho các em, (2)-Cùng tranh đấu cho quê hương sớm có tự do, nhân quyền và nền độc lập tự chủ cho quê hươngVN., chống lại bá quyền phương bắc là Trung Cộng. Địa chỉ liên lạc:wwwvaafa.org, điện thoại: (714)386-9896. Như vậy chúng ta không lo mai một khi tuổi về già hay mãn phần, thế hệ thứ hai, thứ ba, thứ tư sẽ tiếp nối chúng ta để tranh đấu cho quê hương Việt Nam.
Tin vui thứ hai trên Bản Tin Báo trên mạng lưới internet do Uyên Nguyễn ngày 18 -05- 2016 có đưa tin: “Trên Mặt Đường Dậy Sóng” có chuyển một lá thư của cô Nancy Nguyễn gửi cho cha mẹ, lời thư cảm động, cô nói, cô về Saigòn nhập vào đoàn tranh đấu cho những bất công của xã hội cô viết: “ Thưa ba mẹ, con cám ơn ba mẹ đã đưa hộ chiếu cho con dù không hề ủng hộ chuyến đi đầy mạo hiểm này của con. Con cám ơn ba mẹ vẫn luôn cho phép con làm điều con muốn dù điều đó trái với nguyện vọng của ba mẹ. Con biết ba mẹ ở nhà trông tin con trên mọi chặng đường. Con viết thư này gửi ba mẹ, và gửi các bậc làm cha mẹ có con tham gia vào việc nước. Con biết các ba mẹ rất lo lắng cho chúng con. Nhưng thưa ba mẹ, chúng con sinh ra trong lòng dân tộc như những chiếc lá nở ra trên cành. Mỗi một chúng con là một cá thể tách biệt, nhưng có một điểm chung là đều nhận một nguồn nhựa sống chảy từ cội rễ của ngàn năm, tuôn qua hùng sử, và đổ vào tâm hồn chúng con cái mà chúng con gọi bằng hai tiếng thiêng liêng: VIỆT NAM. Tất cả chúng ta đều biết dân tộc này đang phải đối mặt với họa diệt vong, và con cám ơn ba mẹ dù lo lắng khôn nguôi, vẫn cho phép con thắp nên một ngọn nến, thay vì ngồi nguyền rủa bóng tối. Con là một trong số những đứa đứng ra phát động xuống đường, con không thể chỉ ngồi chốn an toàn mà xúi dục người khác xung phong. Con cám ơn ba mẹ đã cảm thông mà cho phép con về đứng bên cạnh các bạn con. Chúng con cần nhau trong lúc này. Thời khắc này con thuộc về mặt đường Sàigòn chứ không phải căn nhà ấm êm nơi đất khách!Tuy khiêm tốn, con cũng đã có chút thành công, nay con xin phép ba mẹ cho con được thành nhân. Con cám ơn ba mẹ.( Viết từ mặt đường dậy sóng, 18-05-2016)”. Mọi người vỗ tay tán thương về lời chia sẻ rất thiết thực này của ông Sỹ.
(3)-Chia sẻ của ông Mike Nguyễn, Chủ Tịch Cộng đồng người Việt: “ Xin chào mấy cô mấy chú, mấy bác, xin lỗi vì địa điểm họp hôm nay hơi ồn ào, kỳ họp sắp tới Mike hứa sẽ có chỗ họp yên tĩnh và thoáng mát hơn. Cũng cám ơn bà chủ nhà hàng Phở số 8 đã cho Hội QCCh. Mượn địa điểm để họp mặt hôm nay. Mike đã tham dự nhiều buổi họp mặt kỷ niệm ngày 19-6 và 30-4 từ khi bước chân đến Las Vegas năm 2010, thì năm 2011 đã tham dự các buổi họp mặt của các bác, các chú nên học hỏi và hiểu được nhiều về tinh thần QLVNCH. Qua học hỏi, cháu thấy nó không giống như trong trường lớp ở các quân trường, nhưng đây là cả một quá trình trải nghiệm sống thực trong lòng dân chúng, nó đi vào tình cảm quân dân như cá với nước. Hôm nay mừng ngày QLVNCH. Cháu cảm nhận niềm vui vì sau 40 năm mất mát, nhưng các chú, các bác, chúng ta vẫn nhớ, vẫn giữ một lòng đấu tranh nhân quyền, tự do, dân chủ cho quê nhà. Cháu nghĩ nếu như tinh thần chúng ta luôn vững nuôi ý chí, thì chúng ta sẽ mãi mãi hun đúc cho ngọn lửa đấu tranh để sớm có một một nền hòa bình dân chủ thực sự cho quê nhà trong chính nghĩa, công lý, công bằng, dân tộc. Nhân dịp này, xin hết lòng cám ơn các bậc tiền bối, những người lớn tuổi không ngại mệt mỏi vẫn tiếp tục dấn thân với một tấm lòng kien cường yêu quê hương dân tộc. Chúng cháu sẽ hết lòng ủng hộ cho Hội QCCh/QLVNCH. 100/100. Bất cứ một vấn đề gì cần Cộng Đồng người Việt yểm trợ trong khả năng chúng cháu có thể, chúng cháu sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ. Lời cuối, chúng cháu xin được cùng siết chặt tay làm việc với Hội QCCh. để giữ vững niềm tin và ý chí, nguyện tranh đấu cho nhân quyền, tự do và bảo vệ bền vững lãnh thổ quê hương Việt Nam.” Mọi người nhiệt liệt tán thưởng lời phát biểu của ông Chủ Tịch Cộng Đồng Mike Nguyễn.
(3)-Chia Sẻ Của Anh Thanh, Phó Chủ Tịch Hội QCCh.: “Cám ơn sự hiện diện của nhiều khuôn mặt mới như anh Bắc, anh Thái, đặc biệt có các bà theo hỗ trợ các đấng mày râu như chị Nga theo anh Stephen, đặc biệt có sự ủng hộ của anh chị Nghi & Thắm. Nói đến ngày 19-6 phải nói là ngày oai hùng của QLVNCH. Nên chúng ta cùng hiện diện để tưởng nhớ một ngày lịch sử quan trọng này. Mặc dù bầu không khí tham dự hôm nay không được yên tĩnh cho lắm, nhưng sự nhiệt tình của mọi người cũng nói lên tấm lòng chúng ta hướng về quê hương và những người đã ra đi vì chính nghĩa. Chúng ta cũng trân trọng các bậc hiền phụ vì là ngày Father’s Day. Chúng ta cám ơn các người cha hào hùng đã đào tạo những người con thế hệ thứ 2,thứ 3 để hiện nay có các bậc tướng tài trong quân lực Hoa Kỳ gồm: 2 tướng, 10 vị đại tá và rất nhiều hàng cấp úy hiện đang trấn giữ ở biến Đông, khi họ trở về thăm quê hương, tụi Việt Cộng phải trải thảm đỏ đón tiếp. Khi chúng ta ra đi vượt biên thì bọn việt Cộng gọi là phản động, nay về chúng gọi là Việt Kiều yêu nước và trải thảm đỏ đón tiếp. Phải chăng đó là niềm hãnh diện của chúng ta và con cháu chúng ta? ở thế hệ con cháu HO. Thứ 2, thứ 3? Của các bậc cha anh trong QLVNCH? Cũng như anh Mike Nguyễn, thế hệ thứ 2 đã lãnh nhận trách nhiệm ra lèo lái Cộng Đồng người Việt. Xin góp vài ý để chúng ta hãnh diện mà vững lòng bước tới chờ ngày quang vinh của đất nước.” Tất cả đồng lòng với chia sẻ tuyệt vời của anh Thanh Phó Chủ Tịch Hội QCCh. QLVNCH. Với tràng pháo vỗ tay.
(4)-Anh Stephen tiếp nối với bài thơ: MC. Nguyễn Khanh giới thiệu anh Stephen lên thay đổi không khí với một bài thơ do anh sáng tác: Ngày Quân Lực, Em Và Tôi: Xin trích một đoạn cảm động nhất: “ Nay đất nước đến hồi nghiêng ngửa, Cờ ơi! Tổ Quốc bay về đâu? Việt Nam, Nam ngả.. Về Bắc, Bắc Xiêu…, Nam quốc sơn hà Nam đế cư, Sao dân tộc mãi gông cùm lịch sử? quân Lực năm nay, hai không mười sáu( 2016), Chiên binh ơi ! hãy trở lại chiến trường.., Dân tộc này còn lắm nỗi đau thương, Nhìn cờ bay, ta thấy hồn rướm máu…” Bài thơ đã cảm động, giọng anh ngâm còn cảm động nghẹn ngào hơn nữa khiến mọi người ngậm ngùi thương nhớ về quá khứ oai hùng nay còn đâu “ Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo? Nền cũ lâu đài bóng tịch dương”.
3-Bầu Lại Chủ Tịch Hội QCCh.QLVNCH Nhiệm Kỳ 2016-2019:Sau bài thơ, đến phần bầu lại Ban Điều Hành của Hội, bầu lại Chủ Tịch Hội đã hết nhiệm kỳ, MC Nguyễn Khanh mời anh Thanh Phó Chủ Tịch lên trụ trì để bầu lại Chủ tịch Hội đã hết nhiệm kỳ. Sau gần nửa tiếng, mọi người đề nghi hai người: Ông Nguyễn Văn Thanh nguyên Phó Chủ tịch, ông Lưu Anh Dũng, hiện là Phó Chủ Tịch cộng Đồng cũng trong Hội quân Cán Chính. Cuối cùng mọi người tín nhiệm bầu ông Lưu Anh Dũng giữ chức Chủ Tịch Hội Quân Cán Chính. Ông Dũng chia sẻ: “ xin cám ơn sự tín nhiệm của quí vị, xin quí vị tiếp tục hổ trợ cho tôi để tôi tiếp nối công việc quí vị giáo phó, xin ông Đào Khánh, ông Nguyễn Văn Thanh và ông Phan Văn Sỹ vẫn tiếp tục yểm giúp trợ tôi. Xin hết lòng cám ơn quí vị.”
4-Kết Thúc Buổi Họp: Buổi họp kết thúc lúc 9:00pm. cùng ngày, mọi người ra về trong yêu thương gắn bó cùng nhau hướng về quê hương Việt Nam tay trong tay xây dựng một Việt Nam sống trong tự do, dân tộc, dân chủ, chính nghĩa, không Cộng Sản bạo tàn, không ngoại lai bá quyền dày xéo quê hương./.

Kỷ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19-6-2016
Phan Văn Sỹ













1 comment:

  1. Hoan hô bác Sỹ và ACE Las Vegas.
    Hoan hô anh Dũng mở website và diễn đàn đầy hứng thú.
    Thật tuyệt vời !

    ReplyDelete