Saturday, July 2, 2016

HỘI QUÂN CÁN CHÍNH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA Tp. Las Vegas họp mặt tưởng nhớ 30 tháng 4 đen

https://lh3.googleusercontent.com/NSh2q5mgEkCh1V6fJCQbsjpospGFJ3kKVReC6p_ijpr87udFCJeKSJuffAM_Wf-Xq7-lupmdLpv2y3rK3k7EACTnoeprLg4P7xOugY17Sg4z2ncSo2i9GUSy9o799Ayh9gHỘI QUÂN CÁN CHÍNH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA Tp. Las Vegas họp mặt tưởng nhớ 30 tháng 4 đen
·       Phan Văn Sỹ
1-DẪN NHẬP: Vào lúc 6:00pm. ngày 30-4-2016, Hội Quân Cán Chính QLVNCH. Họp mặt để tưởng nhớ đến ngày Quốc Hận 30-4 Đen với sự hiện diện đông đủ anh chị em trong Hội với sự tham dự của quí quan khách gồm: Ô. Mike Nguyễn Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Las Vegas, ông Riches Lê, chị Phượng Ly Trưởng nữ của chuẩn tướng Lý Tòng Bá, ông Trần Xuân Huân, chủ tịch Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Las Vegas, Ông Nguyễn Khanh Phó Chủ Tịch CĐ Người Việt Las Vegas. Về Truyền thông có Ông Đoàn Minh và Bà Cookie, Đại Diện Báo Saigòn Nhỏ Thành Phố Las Vegas.
Mở đầu chương trình, anh Đức Minh MC. Mời mọi người cùng đứng tham dự nghi thức chào Quốc Kỳ Mỹ Việt , sau đó là phút tưởng niệm những chiến sĩ đã bỏ mình vì nước và những đồng bào chạy nạn Cộng Sản 30-4 bị vùi thây nơi biển, đảo, rừng núi để đi tìm tự do. Sau phút chào quốc kỳ, MC. Đức Minh đọc qua chương trình buổi họp mặt và giới thiệu quan khách tham dự, anh cũng gửi lời chào mừng đến quí quan khách và quí Hội Viên đã hy sinh thì giờ quí báu đến cùng tham dự buổi họp mặt hôm nay để tưởng nhớ đến ngày mất nước vào tay Cộng Sản vô luân, bạo tàn. Tiếp nối MC. Đức Minh mời Chủ tịch Hội QCCH/QLVNCH/ LV ông Đào Khánh lên chia sẻ ý nghĩa về ngày 30-4.   
2-PHẦN CHIA SẺ: Ông Chủ tịch Hội chào mừng quí quan khách và cám ơn sự hiện diện của mọi người, đặc biệt năm nay có Ô. Huân đến giúp chiếu slide show về biến cố 30-4 Đen để mọi người ôn lại Biến cố kinh hoàng trong quá khứ nay đã thâm nhập sâu trong tim máu người tị nạn Cộng Sản, sau đó Ông Đào Khánh chia sẻ: “ Kính thưa quí quan khách và quí thân hữu Hội Quân Cán Chính QLVN/CH. Cứ mỗi độ tháng Tư về, người dân Việt tị nạn khắp nơi trên thế giới, và tại quê hương Việt Nam yêu dấu, lòng sục sôi mối căm hờn và uất hận nhớ về  ngày 30/4. Là ngày bạo quyền cộng sản đã cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam năm 1975.
Người dân Việt yêu chuộng tự do sau 41 năm, vẫn chưa quên được những hình ảnh đau thương mà chế độ cộng sản đã gây ra cho dân tộc Việt Nam, khi hàng trăm ngàn Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đã bị đày đoạ trong các trại tập trung, được mệnh danh là “trại cải tạo”, nhiều người đã phải vùi thây và không bao giờ còn có cơ hội đoàn tụ với gia đình của họ.
Chúng ta không bao giờ quên được những khu kinh tế mới được dựng nên để đày đoạ hàng triệu đồng bào nơi rừng sâu nước độc, phần lớn là thân nhân của những người làm việc cho guồng máy công quyền Việt Nam Cộng Hoà . Tài sản của họ bị tước đoạt, bị đuổi ra khỏi thành phố để nhường chỗ cho đám cán bộ được gọi là con cháu “bác Hồ” vào “tiếp thu và quản lý”( Kiểu tiếng nói quê mùa, ngu ngốc của Cộng Sản!)
Chúng ta không bao giờ quên được hình ảnh hàng triệu người phải rời bỏ quê hương vượt biên, vượt biển tìm Tự Do bằng những con thuyền mong manh, hàng trăm ngàn người đã bị vùi thây dưới đại duơng hay bỏ mình trong chốn rừng sâu.
Chúng ta không bao giờ quên được những thủ đoạn gian xảo: cuớp đoạt tài sản của người dân qua các đợt đánh tư sản và đổi tiền của bạo quyền Việt Cộng.
Chúng ta không thể quên được bà con anh em của chúng ta vẫn đang phải sống lầm than duới sự cai trị phi nhân của Việt Cộng, đang biến đất nước chúng ta thành một nhà tù khổng lồ, văn hoá thì suy đồi, tệ nạn xã hội tràn lan, tham nhũng hối lộ hoành hành...
Chúng ta làm sao quên được những người dân oan khiếu kiện, những người tranh đấu cho dân chủ đang bị đàn áp, đánh đập, bị giam cầm với những bản án khắc nghiệt.
Chúng ta không thể ngoảnh mặt làm ngơ khi lãnh thổ, lãnh hải của tổ tiên đang bị nhà cầm quyền cộng sản dâng hiến cho quan thầy Trung Cộng, còn đâu Ải Nam Quan, còn đâu thác Bản Giốc, còn đâu Hoàng Sa và Trường Sa?
Vì trái tim chúng ta còn biết đập với nhịp đập của quê hương, vì trí óc của chúng ta vẫn hướng về đồng bào thân yêu, nên chúng ta vẫn “Hận”, hận vì “Mất Nước, Nhà Tan”, hận vì quê hương mình vẫn phải sống lầm than dưới sự cai trị của chế độ độc tài cộng sản.
Chúng ta nhìn về quá khứ để rút ra những bài học cho tương lai, để thấy rằng dân tộc Việt Nam phải tự cứu lấy mình, phải vùng dậy chấm dứt sự cai trị của cộng sản. Mỗi người chúng ta đều ý thức rằng: không ai thương mình bằng chính mình. Người dân ở trong và ngoài nước phải đồng tâm hiệp lực phá vỡ gông cùm cộng sản và cùng quang phục, xây dựng một Nước Việt Nam Tự Do và No Ấm.
Hãy xây dựng ý thực hệ cho con cháu chúng ta: biết căm thù cộng sản và yêu mến tự do dân chủ. Không nghe theo những âm mưu bất chính, những quyến rũ của bọn cộng sản: hèn với giặc và ác với dân. Với nghị quyết 36, chúng đã và đang mở rộng địa bàn hoạt động tại hải ngoại. Phải dậy con cháu chúng ta luôn tỉnh thức với những chiêu bài ru ngủ, những viên thuốc độc bọc đường chúng đang mời gọi các bạn trẻ, và cả những ai đó trong chúng ta không nâng cao cảnh giác.
Xin hồn thiêng dân tộc, xin tinh anh của giòng giống VN dẫn dắt và độ trì cho con cháu Lạc Hồng luôn đoàn kết, cùng nhau nhìn về quê hương với niềm tin mãnh liệt trong ý chí sắt đá: quyết tâm giải cứu VN thoát khỏi ách thống trị bạo tàn của Việt cộng. Xin cho quê hương sớm thoát khỏi ách cộng sản cai trị, ngỏ hầu mọi người dân Việt được no ấm, vui hưởng tự do tôn giáo, và nhân quyền được tôn trọng.
Sau hết, chúng ta vui hưởng thanh bình, đầm ấm, tự do hôm nay, không quên công ơn cưu mang của nhân dân Hoa Kỳ và địa phương nơi đây đã đùm bọc, nâng đỡ người Việt tỵ nạn chúng ta từ năm 1975 đến nay. Để đền đáp phần nào tấm lòng nhân đạo mà Hoa Kỳ đã rộng mở, chúng ta nguyện sống tốt lành với bổn phận người công dân và cố gắng phát huy truyền thống tinh hoa của Dân Tộc Việt, để không hổ danh là con Rồng Cháu Tiên, dù đang sống tạm nơi xứ người.
Hãy cùng nhau tích cực góp công sức xây dựng thành phố Las Vegas này, ngày càng tươi đẹp và thịnh vượng hơn.
Nguyện xin Hồn Thiêng Sông Núi phù trợ cho mọi con dân Nước Việt luôn cháy sáng mãi ngọn lửa chiến-đấu, hầu sớm đến có ngày quang phục Quê Hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta”. Trân trọng kính chào quý vị.
Sau bài chia sẻ thật khúc triết, mạch lạc và vạch rõ mọi tội ác của tội đồ Cộng Sản bán nước, làm nô lệ Trung Cộng, mọi người vỗ tay tán thưởng. Sau đó chiếu Slidesshow về ngày Quốc Hận do ông Trần xuân Huân giúp thực hiện cho mọi người coi lại những tội ác khủng khiếp hơn cả bọn ISIS của Cộng Sản.
Sau lời chia sẻ của ông Chủ tịch Hội, MC. Đức Minh mời ông Mikes Nguyễn, Chủ Tịch Cộng Đồng lên phát biểu đôi lời, Ông Mike chia sẻ: “ Mike xin chào các chú các bác, Mike lớn lên ở Mỹ nên không biết nhiều về  Biến Cố 30-4 Đen, tuy nhiên qua báo chí, search trên internet để tìm hiểu về Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa thì hiểu ra rằng các chú các bác đã trải nghiệm qua bằng xương bằng máu và mất mát không những bản thân mà cả gia đình và đất nước, dân tộc của mình. Cháu không trải qua biến cố đó, nhưng cháu học hỏi và biết được phần nào người dân mình phải chịu. Chỉ mong chúng ta cùng nhau giúp đỡ cho Cộng Đồng người Việt ở đây, giúp những người tìm đến với miền đất tự do để nhìn về Tương lai. Đối với Cộng Sản, chúng ta chúng ta đã thấy được bằng chứng ngay trước mắt mình rồi. Chúng ta chỉ mong đấu tranh cho tự do và mong có ngày Việt Nam được sống trong tư do, độc lập như chúng ta sống trên mảnh đất này. Sau đây Mike xin nói qua về sinh hoạt Cộng Đồng Việt Nam trong hai năm qua: Chúng ta đã tổ chức tốt đẹp và thành công hai ngày lễ : Ngày lễ thứ nhất là Trung Thu và vừa rồi đây chúng ta tổ chức tốt đẹp ngày Tết Cổ Truyền Việt Nam thành công được nhiều người trong Cộng Đồng tham gia và ủng hộ nhiệt tình. Sắp tới chúng ta sẽ tổ chức Tết Trung Thu cho các con em của chúng ta trong Cộng Đồng Việt Nam Las Vegas. Hiện chúng tôi cũng đang giúp đồng hương học tiếng Anh và học thị quốc Tịch. Cám ơn anh Khanh đã đứng ra giúp thành lập được hai lớp học vào các ngày Thứ Hai, Thứ Tư, và Thứ Sau. Quí vị có ai cần học xin liên lạc với anh Khanh hay Ban Điều hành Cộng Đồng”. Xin cám ơn quí vị.
Tiếp theo là Ông Trần Xuân Huân, Chủ Tịch Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam được mời lên phát biểu, ông chia sẻ: “ Con lớn lên ở việt Nam, là con của ông Trần Trọng Kính, bố cháu là sĩ quan ngành An Ninh quân đội, khi sinh tiền, ông cụ hay nói chuyện về chuyến di cư năm 1954, nên phần nào cháu thấu hiểu sự mất mát, chia ly đầy đau đớn, ông anh đầu là bộ binh, ông anh kế là không quân, cháu tuy không đi lính nhưng thầy được sự tàn ác của Cộng Sản và hiểu nỗi đau đớn mất mát của cảnh di tản, chạy trốn Cộng Sản để tìm tự do. Cám ơn Thiên Chúa đã cho gia đình chúng cháu đến được bến bờ tự do bình an. Diều cuối cùng cháu thường hay nói là: Phát huy tiếng Việt còn thì người Việt Nam chúng ta còn. Cháu xin hết.
Sau phần phát biểu của ông Huân, là phần điểm tâm và anh Stephen lên ngâm bài thơ: “ Văn Tế 30 Tháng Tư
“Tổ Quốc tôi, từ những ngày mất nước,
“Giặc tràn về, phá nát cả quê hương.
“Dân chùng lầm than , cơ cực đoạn trường,
“Sống hay chết cũng liều mình vượt biển.
………..
“Hôm nay 30 Tháng 4, ngày toàn dân Quốc Táng,
“Bao anh hùng vị Quốc vong thân.
“Năm chiến Tướng đã tuẫn tiết vì dân,
“Tiếng thơm tho vọng nghìn năm lịch sử.

“Nơi đất khách quê người lữ thứ,
“Đốt ngọn nến vàng xin Chúa Cả xót thương.
“Xin Chúa thương rẽ sóng Thái Bình Dương,
“Dẫn đàn con, đường trở về Tổ Quốc./.

3-BẾ MẠC: Sau phút ngâm thơ của anh Stephen Trần, anh Khanh lên hướng dẫn cùng hát những bài quê hương Việt Nam như: Việt Nam, Việt Nam, Viêt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ. Sau gần hai giờ họp mặt chia sẻ, hàn huyên tình huynh đệ chi binh, tay bắt mặt mừng trong phút giây gặp mặt, sau đó mọi người chia tay hẹn kỳ họp mặt tới vào ngày Quân Lực 19-6./.
                                                                                                    Kỷ niêm 30-4 2016

                                                                                                       Phan Văn Sỹ

No comments:

Post a Comment